5 kinh nghiệm cần thiết khi thiết kế cửa hàng mỹ phẩm thu hút khách hàng

Xã hội phát triển, con người không phải quá bận tâm nhiều đến việc lo lắng cơm áo gạo tiền thì nhu cầu làm đẹp càng được tăng cao. Nắm bắt xu thế đó, các spa làm đẹp, cửa hàng mỹ phẩm mọc lên như nấm. 


Mỗi một người kinh doanh đều có một bí quyết riêng của mình để thu hút khách hàng về với doanh nghiệp của họ, nhưng điều tất yếu mà bất cứ chủ doanh nghiệp nào muôn thực hóa doanh nghiệp của mình cũng phải làm đó chính là làm thiết kế cửa hàng.

Chủ doanh nghiệp nào cũng có những ý tưởng riêng, định hương riêng cho cửa hàng của mình, nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu, hiện thực hóa như thế nào. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế cửa hàng mỹ phẩm, hãy để Penviet giúp bạn đưa ra  những lời khuyên hữu ích và định hướng tốt nhất nhé.

Thiết kế cửa hàng mỹ phẩm


Kinh nghiệm thiết kế cửa hàng mỹ phẩm

  • Thiết kế biển hiệu ấn tượng 

Biển hiệu được xem như là bộ mặt của cửa hàng, nó được treo ở những vị trí rộng rãi và dễ nhìn nhằm thu hút sự chú ý của mọi người và nhất là những khách hàng tiềm năng. Ai cũng yêu thích cái đẹp, chính vì vậy trang điểm cho biển hiệu chính là làm đẹp cho bộ mặt cửa hàng của mình. 

Trên thực tế có rất nhiều loại biển hiệu khác nhau, nếu bạn muốn thu hút sự chú ý và ấn tượng với biển hiệu cửa hàng mình thì không thể bỏ qua yếu tố màu sắc, ánh sáng, chiều cao, chất liệu và nội dung trên biển hiệu đó. Phải đảm bảo được rằng cửa hàng mình không giống với bất cứ một cửa hàng nào khác.

Bên cạnh sự đầu tư về mặt hình thức khi thiết kế cửa hàng, thì biển hiệu cũng có ý nghĩa phong thủy mà không phải chủ cửa hàng nào cũng biết, phong thủy cũng là một yếu tố quan trọng trong kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Chính vì vậy, tên biển hiệu cửa hàng cũng phải tuân thủy nguyên tắc nhất định của Âm Dương, Ngũ Hành. 

Thiết kế cửa hàng mỹ phẩm

  • Phong cách thiêt kế của cửa hàng

Mỗi người sẽ có một phong cách lựa chọn thiết kế cửa hàng riêng cho mình: phong cách nhẹ nhàng, phong cách hiện đại, phong cách trẻ trung ... hoặc có thể lựa chọn thiết kế 2 phong cách cùng một lúc, tuy nhiên phải đảm bảo được sự hài hòa trong mắt người nhìn, và cũng không nên lựa chọn quá nhiều phong cách. 

Sau khi lựa chọn được phong cách, thì ta mới lựa chọn được gam màu cho cửa hàng, từ đó lựa chọn được nội thất, ánh sáng và cách bày trí trong cửa hàng của mình. 

Thiết kế cửa hàng mỹ phẩm
  • Lựa chọn thiết kế ánh sáng 

Trong thiết kế cửa hàng, ánh sáng là yếu tố quan trong trong bất kì cửa hàng nào chứ không riêng với mỹ phẩm. Ngoài tác dụng chiếu sáng, ánh sáng còn có ý nghĩa làm tăng thêm vẻ đẹp sản phẩm của cửa hàng.


Với các shop mỹ phẩm, trang sức, làm đẹp thì đa số sẽ chọn đèn ánh trắng hoặc vàng, sẽ làm cho không gian của cửa hàng thêm phần trang trọng và dịu nhẹ hơn.

Thiết kế cửa hàng mỹ phẩm
  • Lựa chọn kệ đựng mỹ phẩm phù hợp 

Mỗi cửa hàng sẽ có một không gian và diện tích khác nhau, chính vì vây khi thiết kế cửa hàng,  cần phải đặc biệt cân đối và để ý điều này, để tránh sự chật chội trong không gian của cửa hàng.

Với số lượng sản phẩm nhiều mà không gian hạn chế như vậy, thì việc lựa chọn một kệ đựng đồ thông minh , chia thành nhiều ngăn lớn nhỏ khác nhau để thuận tiện cho việc trưng bày sản phẩm là rất cần thiết, giúp khách hàng dễ dàng chọn lựa hơn.

Thiết kế cửa hàng mỹ phẩm
  • Phân chia, sắp xếp mỹ phẩm theo quy định
Có thể bạn không tin, nhưng với một kệ hàng được sắp xếp logic thì sẽ tạo cảm giác hứng thú khi mua hàng hơn là sự tư vấn nhiệt tình của nhân viên.
  
Ngoài ra, nó còn thể hiện đẳng cấp của từng mặt hàng mỹ phẩm, cũng như đẳng câp của cửa hàng. Và điều quan trọng nhất là sẽ giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn và mua hàng.

Thiết kế cửa hàng mỹ phẩm

  • Lựa chọn đơn vị thiết kế phù hợp
Để hiện thực hóa những mong muốn của mình, thì điều không thể thiếu đó chính là cần sự tư vấn của những đơn vị thiết kế cửa hàng chuyên nghiệp. Nếu bạn có ý tưởng hay nhưng chưa gặp được người tư vấn có năng lực, thì người trực tiếp bị ảnh hưởng nhiều nhất đó chính là bạn. 

Với đội ngũ kiến trúc sư kinh nghiệm dày dặn, tiến độ thi công nhanh chóng, chế độ bảo hành dài lâu và hơn hết là sự tận tâm với sản phẩm, Penviet cam kết luôn sẵn sàng lắng nghe và đồng hành cũng bạn với những ý tưởng độc đáo.

Thiết kế cửa hàng mỹ phẩm
Với phương châm : giá cả luôn đi đôi với chất lượng, và mỗi sản phẩm tung ra đều vượt ngoài mong đợi của khách hàng. Penviet luôn khẳng định được vị thế của mình trên thị trường thiết kế cửa hàng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến